Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

"Buổi trưa em về" - DTL



Buổi Trưa Em Về.
Tác giả : Thơ: Du Tử Lê -
Nhạc:  Khoa Nguyễn

Lục Bát, 70.

tôi đi xuyên qua đêm. mưa
thấy trong lục bát buổi trưa em, về.

tôi đi xuyên qua lời thề,
thấy tôi thơ ấu bèo nhèo chiến tranh.

tôi đi xuyên qua màu xanh
thấy trên khung vải nổi gân nỗi buồn.

tôi đi xuyên qua mùi nhang,
thấy như buổi sáng điệu đàng…vết thương.

tôi đi xuyên qua cội, nguồn
thấy em. thương lắm. chọn nhầm tôi. hư!

tôi đi xuyên qua đời sau,
thấy em kim, chỉ chờ nhau, mỏi mòn.

tôi đi trở ngược thời gian,
thấy em bé xíu. thuở còn…ngậm ti.

tôi đi xuyên qua giấc mơ,
thấy ồ! sáu chữ cũng vừa…bảy mươi!

tôi đi xuyên qua cuộc đời
thấy như lục bát thôi nôi từng dòng.

tôi trôi theo tôi - con-sông…

Du Tử Lê
(Nov. 2012)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lời Rêu





Lời rêu - Nguyễn thị Hoàng
Do Phú Quang phổ nhạc